Kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung mới nhất 2022
Sau một thời gian sử dụng điện thoại Samsung và không may bị lỗi hoặc hỏng, bạn muốn kiểm tra xem thiết bị có còn thời hạn bảo hành để được hưởng các chính sách của Samsung? Vậy, Tino Group sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung mới nhất để bạn có thể kiểm tra và sửa chữa điện thoại của mình nhé!
Cách kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung
Việc kiểm tra bảo hành tương đối đơn giản, bạn chỉ cần:
- Kiểm tra imei
- Sử dụng imei để kiểm tra thời gian bảo hành
Tuy nhiên, những điều kiện để bảo hành mới là “vấn đề thực sự” khi bạn đi bảo hành và Tino Group sẽ có giới thiệu với bạn trong bài viết.
Kiểm tra imei
Kiểm tra sau lưng của điện thoại
Cách nhanh nhất để bạn có thể kiểm tra imei điện thoại Samsung của mình chính là lật ra mặt sau của thiết bị, bạn sẽ thấy rất nhiều dòng chữ được in chìm hoặc in nổi bên trên thiết bị. Trong đó có cả thông số imei cho bạn.
Đây là một dãy gồm 15 số.
Ngoài ra, nếu còn giữ vỏ hộp, bạn cũng sẽ tìm thấy thông tin này được dán ở trên vỏ hộp của thiết bị.
Sử dụng cú pháp kiểm tra
Nếu không thấy, bạn có thể sử dụng cú pháp *#06# và nhận mã IMEI tại dòng IMEI1. Lúc này màn hình điện thoại của bạn hiện lên cùng lúc 2 – 3 dòng thông tin như: imei1, imei2 và SN.
Nếu sử dụng điện thoại Samsung có 2 sim, bạn sẽ thấy có 2 dòng imei1 và imei2. Nhưng bạn chỉ cần lấy dòng imei1 để kiểm tra.
Kiểm tra thông tin bảo hành điện thoại
Việc kiểm tra tương đối đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước như sau:
Bước 1: truy cập vào website Kiểm tra thời hạn bảo hành điện tử của Samsung.
ADVERTISEMENT
Bước 2: bạn nhấn vào Sản phẩm di động để hiện ra khung nhập mã số imei
Bước 3: bạn nhập mã số imei vào ô => nhấn Tôi không phải người máy => Kiểm tra để website hiện ra thông tin bảo hành điện thoại của bạn nhé!
Nếu điện thoại của bạn bị hỏng và còn hạn bảo hành, chúng ta sẽ đến bước tiếp theo để nhận sự bảo hành của Samsung.
Những lưu ý nên tham khảo trước khi đi bảo hành
Điều kiện để bảo hành điện thoại Samsung là gì?
Để được bảo hành, điện thoại Samsung của bạn sẽ cần phải đáp ứng được những tiêu chí như sau;
- Sản phẩm do Samsung sản xuất và được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam hoặc toàn thế giới (tùy vào sản phẩm).
- Bạn chỉ có thể hưởng chính sách bảo hành khi thời gian bảo hành sản phẩm còn hiệu lực
- Sản phẩm không thuộc trường hợp từ chối bảo hành.
Các trường hợp điện thoại không thể bảo hành tương đối nhiều và có thể tóm gọn lại là: bị người dùng làm hỏng, vào nước, biến dạng hoặc do người dùng cài đặt các phần mềm, ứng dụng khiến điện thoại bị hỏng, nhiễm virus, malware. Hay ngắn gọn hơn nữa là sản phẩm bị hỏng không phải do Samsung hoặc các đơn vị uỷ quyền của Samsung thực hiện.
Chính sách bảo hành điện thoại của Samsung
Thời gian chính sách bảo hành của hầu hết các thiết bị di động là 12 tháng.
Chính sách bảo hành điện thoại của Samsung tương đối dài, bạn có thể theo dõi tại Thông tin bảo hành có đầy đủ thông tin hoặc tham khảo bản chính sách ngắn gọn do Tino Group tóm tắt dưới đây. Để ngắn gọn, Tino Group đưa ra danh sách những lý do ngưng/ không chấp nhận/ từ chối bảo hành điện thoại của Samsung:
- Sản phẩm hết hạn bảo hành
- Hư hao do thông thường, sử dụng sai cách
- Bị tác động ngoại lực, sử dụng quá nhiều, sai mục đích thiết kế, điện quá tải
- Sản phẩm không bảo hành tại Việt Nam
- Thiên tai, bão lũ hoặc sự kiện bất khả kháng như hoả hoạn, hư hỏng do chất lỏng.
- Sản phẩm không còn số seri của Samsung
- Bị một đơn vị khác thay thế, sửa chữa bất kỳ linh kiện nhưng không phải do Samsung hoặc đơn vị bảo hành uỷ quyền của Samsung thực hiện.
- Gắn thêm phụ kiện, linh kiện hay thiết bị khác trên sản phẩm
Những phương án để liên hệ với Samsung và bảo hành
Bạn có tương đối nhiều cách để liên hệ với Samsung và bảo hành điện thoại của mình như:
- Dùng Ứng Dụng Samsung Members để tìm hiểu những câu trả lời hoặc tìm những thắc mắc của người khác có liên quan đến vấn đề của bạn về sản phẩm Samsung.
- Bạn có thể gọi đến số:
- 1800 588 889 (tất cả sản phẩm)
- 1800 588 855 (sản phẩm di động)
- Bạn có thể nhấn vào đây để tìm danh sách những trung tâm bảo hành thiết bị bạn đang sử dụng kể cả TV, tủ lạnh,…
- Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào trang Kiểm tra thời hạn bảo hành điện tử, bấm vào icon Tư vấn trực tuyến 24/7 => Cuộc trò chuyện mới để có thể được hỗ trợ bằng tin nhắn trên web online.
Vậy là chúng ta đã cùng nhau thực hiện các phương án để kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung mới nhất rồi đấy! Tino Group hi vọng rằng điện thoại của bạn đang gặp phải vấn đề trong thời hạn bảo hành để tránh phát sinh quá nhiều chi phí không cần thiết. Chúc bạn sẽ có thể sử dụng thiết bị Samsung ổn định hơn trong tương lai.
FAQs về kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung
Gắn thẻ nhớ, ốp lưng có bị xem là gắn thêm thiết bị khác lên sản phẩm hay không?
Tuy không tìm thấy câu trả lời chính thức của Samsung nhưng theo Tino Group, những sản phẩm như thẻ nhớ, ốp lưng đều có phiên bản do chính Samsung phát hành. Do đó, đây là những phụ kiện có thể đi kèm thiết bị và sử dụng bình thường, không vi phạm chính sách bảo hành.
Để đảm bảo chính xác, bạn cũng nên hỏi trực tiếp bộ phận tư vấn sửa chữa của Samsung.
Vì sao thời gian bảo hành của Samsung tại các chuỗi bán lẻ thiết bị di động lại rất lâu?
Khi bạn gửi điện thoại hư lên các đơn vị bán lẻ điện thoại, họ sẽ gửi kiểm tra trước nếu lỗi trong phạm vi sửa chữa được. Nếu không, họ sẽ trực tiếp lên đơn vị bảo hành của Samsung và chờ đợi phản hồi từ bộ phận sửa chữa của Samsung để trả lời cho bạn.
Khoản thời gian này bao gồm cả: thời gian di chuyển, chờ nhập xuất cùng khá nhiều khoản thời gian chết khác.
Có nên đem thiết bị đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại để sửa nhanh hơn hay không?
Câu trả lời sẽ tùy thuộc vào bạn. Nếu sửa điện thoại tại nơi không phải của Samsung thực hiện hoặc các đối tác uỷ quyền của Samsung thực hiện, chắc chắn bạn sẽ rơi vào trường hợp không nhận bảo hành nếu thiết bị của bạn còn hạn bảo hành đấy!
Nên mua điện thoại Samsung ở đâu để được ưu đãi nhiều nhất?
Theo quan sát của người viết, mức giá của điện thoại Samsung tại hầu hết các chuỗi bán lẻ thiết bị di động hay trên chính website của Samsung chỉ chênh lệch nhau tương đối nhỏ với hầu hết các dòng sản phẩm. Do đó, bạn có thể chọn đơn vị nào gần bạn nhất, có thái độ phục vụ tốt nhất để mua.
Nếu bạn muốn mức giá rẻ nhất có thể, hãy mua tại chính gian hàng Samsung hoặc các gian hàng uỷ quyền trên sàn thương mại điện tử.
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TINO
- Trụ sở chính: L17-11, Tầng 17, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng đại diện: 42 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh - Điện thoại: 0364 333 333
Tổng đài miễn phí: 1800 6734 - Email: sales@tino.org
- Website: www.tino.org
Xem thêm các thông tin khác tại: https://tingame24h.top/
Bài viết Kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung mới nhất 2022 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày TINGAME24H.TOP.
Nguồn: TINGAME24H.TOP
https://tingame24h.top/kiem-tra-bao-hanh-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2022/
Xem thêm tại:
https://tingame24htop.blogspot.com
Nhận xét
Đăng nhận xét